ผม "แดง" นะครับ อ้อ ใช่ครับ นั่นแหละที่มาของ Mr.RedHair นั่นเอง เรามาแชร์โลกการลงทุนให้มันเข้าใจได้ง่ายขึ้นกันนะครับ

เริ่มต้น WealthMagik กับ RED HAIR (ผม "แดง")




สวัสดีครับ เริ่มต้นกับหัวข้อแรกกัน WealthMagik.com คืออะไร 

ผม Mr.RedHair (ผม "แดง") จะอธิบายตั้งแต่ภาพรวมของทั้งเว็บ รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยในแต่ละส่วน ในแต่ละหน้า เพื่อให้ผู้ที่ใช้ หรือผู้ที่กำลังจะใช้ หรือผู้กำลังสนใจเรื่องของการลงทุน แล้วไม่รู้จะเริ่มจากไหน มาเริ่มที่ WealthMagik.com สิครับ โดยมีผมเป็นไกด์ให้ จะได้รู้ว่า 

"เอ้ย!! เริ่มตรงไหนดี"
"แล้วเจ้านี่มันคืออะไร ช่วยอะไรได้"
"เอ๊ะ! มันไม่มีเครื่องมือหน้าตาแบบนี้บ้างหรอ" (ซึ่งอันนี้จริงๆอาจจะมี แค่คุณ ไม่เคยรู้)



 เรามาเริ่มกันตั้งแต่ส่วนหลักที่ทาง WealthMagik.com นำเสนอกันนะครับ ก็คือเจ้าลูกกลมๆ 6 ลูก ที่อยู่ในรูปด้านบนนี้ครับ ซึ่งประกอบไปด้วย


          My IOS - Investment Objective Setting 
          แท้จริงแล้วคือเครื่องมือสำหรับดูว่าเรารับความเสี่ยงได้ระดับไหนนะครับ 

          My Plan - Financial Planner 
          เป็นส่วนของการวางแผนทางด้านการเงินนะครับ ปัจจุบันมีด้วยกัน 6 แผนนะครับ ไว้ใช้เพื่อวางเป้าหมาย และทำการตรวจสอบว่า แผนปัจจุบันที่เราทำอยู่ มันตอบโจทย์เป้าหมายของเราหรือเปล่า

          My Screener 
          ส่วนนี้จะเรียกว่า my ก็ไม่เชิงนะครับ เพราะว่าจริงเป็นเครื่องมือที่ดีตัวหนึ่งเลยที่ใช้ในการคัดกรองข้อมูลกองทุนที่มีซื้อขายกันอยู่ เป็นอะไรที่ผมนำเสนอมากๆครับ

          My SimPort
          ไว้สำหรับคนอยากมีพอร์ต แต่ยังไม่กล้าลงทุนจริงๆนะครับ ก็สามารถมาใช้ตรงนี้กันก่อน ให้ได้รู้และเข้าใจ เพื่อเตรียมลงสนามจริง หรือใครที่ลงทุนในหลายๆที่ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ไม่สามารถรวมข้อมูลไว้ด้วยกันได้ ก็จะมาใช้ตรงนี้เพื่อสรุปรวมพอร์ตก็ได้ครับ อ๊ะ!! มีการตั้งค่าแจ้งเตือนด้วยนะครับ

          My WatchList
          สำหรับคนที่สนใจกองทุนไหนเป็นพิเศษ อยากทำ Favorite ไว้ตามดู ก็หน้านี้เลยครับ ที่รวบรวมไว้ ความน่าสนใจก็ขึ้นอยู่กับคนนำไปใช้นะครับ จะเอาไว้เปรียบเทียบข้อมูลเรื่อยๆ แบบที่ไม่ต้องไปดูทีละตัวก็ทำได้ หรืออาจจะใช้การตั้งค่าแจ้งเตือนด้วย เป็นประโยชน์มากนะครับ

          My Trade
          ตรงนี้ก็ตรงไปตรงมาครับ คือถ้าใช้เครื่องมือของ WealthMagik.com มาขนาดนี้แล้ว จะให้ครบ Flow ก็ต้องลงทุนกันจริงๆ ซึ่งก็สามารถเปิดบัญชีเพื่อทำการซื้อขายกันได้ ซึ่งสามารถซื้อกองทุนได้หลาย บลจ. เลยครับ ส่วนมี บลจ. ใดบ้างนั้น ก็เข้าไปดูได้ที่ www.wealthmagik.com/MyTrade.aspx ได้เลยครับ

          ถ้าอยากรู้ว่ารายละเอียดข้างในเป็นอย่างไร ตามผมมานะครับ แล้ว Mr.RedHair หรือ ผม "แดง" จะอธิบายให้ฟังกันครับ สำหรับหน้าแรกนี้ ก็ไม่ได้หมดแค่นี้นะครับ จะมาต่อให้ในบทความต่อไปครับ