ผม "แดง" นะครับ อ้อ ใช่ครับ นั่นแหละที่มาของ Mr.RedHair นั่นเอง เรามาแชร์โลกการลงทุนให้มันเข้าใจได้ง่ายขึ้นกันนะครับ

MyPlan - วางแผนทางการเงิน 6 แผน






หนึ่งในขั้นตอนการบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ นั่นก็คือ การวางแผนการเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่ง WealthMagik มีเครื่องมือในส่วนนี้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถวางแผนได้ว่า แผนในปัจจุบันนั้นมีโอกาสสำเร็จมากน้อยเพียงใด และหากไม่สำเร็จจะทำอย่างไรให้สำเร็จได้

อ้างอิง : http://www.wealthmagik.com/FP/FPHome.aspx

6 แผนทางการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้สำเร็จให้มากยิ่งขึ้น

1. แผนการออมเงิน (Saving Plan)
แผนที่ประยุกต์ใช้ได้หลายกรณีมากที่สุด เนื่องจากเป็นภาพรวมของการเก็บออม โดยตั้งจุดประสงค์ขึ้นมาว่า เป้าหมายของเราต้องใช้เงินเท่าไหร่ เช่น ออมเพื่อท่องเที่ยว ออมเพื่อซื้อของที่อยากได้ ฯลฯ

2. แผนเพื่อซื้อบ้าน (Housing Plan)
- สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านสักหลัง โดยที่ต้องวางแผนเก็บเงินเพื่อเงินดาวน์ และเพื่อประเมินวงเงินที่ต้องการกู้ รวมถึงเงินผ่อนต่อเดือน ดูกระแสเงินที่เกิดขึ้นจนกระทั่งผ่อนครบ

3. แผนเพื่อการศึกษาบุตร (Education Plan)
แผนสำหรับส่งลูกเข้าเรียน ใช้ประเมินตั้งแต่บุตรยังไม่เข้ารับการศึกษา จนกระทั่งจบการศึกษา โดยการวางแผนจะแบ่งเป็นสองช่วง คือช่วงเก็บเงินเตรียมตัว และช่วงการใช้เงินส่งลูกเรียน

4. แผนเพื่อการเกษียณ (Retirement Plan)
แผนเพื่อการเกษียณ 1 ในแผนชีวิตที่สำหรับผมคิดว่าสำคัญที่สุด เนื่องจากเป็นแผนระยะยาว ถึงยาวมาก เพราะวางแผนจนถึงวันที่เราลาโลกไปเลย และเป็นการวางแผนสำหรับ need เบื้องต้นของเรานั่นเอง มากกว่านี้ได้ ถือว่าเป็นผลพลอยได้

5. แผนเพื่อการวางแผนภาษี (Tax-Saving Plan)
สำหรับผู้มีเงินได้แล้ว ต่างก็มีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้ให้รัฐ แต่ก็มีเงื่อนไขที่ทำให้เราสามารถลดหย่อนภาษีได้ และยังสร้างประโยชน์ให้เราในระยะยาวอีกด้วย ทั้งส่วนของ LTF, RMF หรือประกัน

6. แผนเพื่อซื้อกรมธรรม์ (Insurance Plan)
เราไม่รู้ได้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นกับเรา และยิ่งถ้าเราเป็นรายได้หลักของครอบครัว แล้ววันหนึ่งที่ครอบครัวสูญเสียรายได้ไป ปัญหาต่างๆก็คงเกิด การทำประกันก็เป็นส่วนหนึ่งเพื่อลดความเสี่ยงเรื่องนี้ แผนตัวนี้จะบอกว่า ทุนประกันที่ต้องมีเพื่อครอบคลุมส่วนที่ต้องมี หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน คือเท่าไหร่ครับ

ทีนี้ก็รู้แผนการเงินไปแบบคร่าวๆทั้ง 6 แผนกับ WealthMagik แล้วนะครับ
แล้วผมจะมาลงวิธีการใช้ รวมถึงประโยชน์ และแนวคิดในแต่ละแผนกันเลยครับ

อย่าลืมติดตามกัน โดย like ที่ FB.com/MrRedHair นะครับ ^_^
โชคดี บรรลุเป้าทุกๆแผนการเงิน
Mr.RedHair